Trước khi đá cho gà ăn gì? Tầm quan trọng của vấn đề dinh dưỡng cho gà đá

Trước khi đã cho gà ăn gì? Đây là câu hỏi mà rất nhiều sư kê tìm kiếm vì chế độ dinh dưỡng cho gà đá là rất quan trọng. Tùy thời điểm, tùy mục đích nuôi dưỡng mà chế độ cũng khác nhau. Hãy cùng xem kinh nghiệm của những người nuôi chiến kê nhé trong bài viết của daga nhé.

Trước khi đá cho gà ăn gì là chuẩn?

Thời điểm trước khi đá cho gà ăn gì cũng cần phải đảm bảo chuẩn lượng nước uống hay đồ ăn. Để tạo thói quen ăn uống cho gà hiệu quả thì các mốc thời gian cho gà ăn cũng rất quan trọng. Cụ thể:

Trước khi đá 1 tháng

Trước khi đấu 1 tháng, gà cần được bổ sung thêm các loại thức ăn nhằm tăng cường thể trạng, cơ bắp. Đây là thời điểm mà cần được phát triển một cách đầy đủ, toàn diện.

Nếu trước đó gà được nuôi dưỡng chủ yếu để tăng cân thì đây là lúc thực hiện siết cơ. Đặc biệt cần phải loại bỏ mỡ thừa trên cơ thể, tập trung phát triển cơ, gân cho thật khỏe là được.

Các loại thức ăn chính cũng giảm dần dần khoảng từ 30-50% các loại thóc lúa. Tăng cường những loại thóc lúa ngâm mọc mầm để đảm bảo được tối đa chất dinh dưỡng.

Các loại thức ăn phụ như thịt, cá, thằn lằn, trứng, rắn rết đều được tăng thêm 50% tổng lượng. Rau xanh nên bổ sung nhiều hơn, ăn càng nhiều càng tốt.

Nên chú trọng vào thời điểm cho gà ăn

Xem thêm: Thuốc gà đá Nam Nguyễn chính hãng, chất lượng, giá tốt

Trước khi đá 10 ngày

Trong thời gian này thì các sư kê hãy loại đi hết những loại thức ăn khó tiêu nhằm đảm bảo cho hệ tiêu hóa của gà hoạt động tốt. Về phần thức ăn chính cũng nên giảm khoảng 10-15% lượng ăn để gà không bị tăng cân.

Về thức ăn tươi cũng vẫn duy trì như cũ là được, mỗi tuần 2 quả trứng vịt lộn, mỗi ngày 2-3 miếng thịt bò, rắn… Còn rau xanh thì ăn vẫn như cũ càng nhiều càng tốt.

Trước khi đá 1-3 ngày

Trước khi cho gà đá 1-3 ngày thì không cho ăn bất cứ một loại thức ăn nào khác. Đặc biệt là không nên ăn các loại thức ăn khó tiêu như đồ thịt sống, đồ ăn tươi hoặc thóc lúa.

Ăn thóc lúa thì phải được ngâm hoặc vo kỹ càng, nếu không thì sẽ khiến cho diều, dạ dày của gà bị ảnh hưởng. Hơn nữa, trong khi thi đấu mà có thức ăn trong diều gà sẽ gây bất lợi khi gà hoạt động. Nếu như trong lúc đấu mà bị đá nhiều vào diều cũng gây bất lợi cho gà.

Chúng sẽ dễ bị đau và bỏ chạy, nên các sư kê chỉ nên ăn đơn giản 1-2 miếng cơm nắm nhỏ để lót diều là được.

Cho gà ăn trước khi đấu rất quan trọng

Những yếu tố ảnh hưởng việc cho gà ăn trước khi đá

Quyết định trước khi đá cho gà ăn gì cũng phụ thuộc thêm vào nhiều yếu tố khác nhau. Một số các yếu tố mà các sư kê có thể xem xét khi quyết định cho gà ăn như sau:

  • Hoạt động của gà: nếu là đá cựa, hoạt động cường độ cao thì bạn không nên cho gà ăn quá nhiều trước đó. Bởi hiệu suất của gà sẽ bị ảnh hưởng do vấn đề tiêu hóa thức ăn.
  • Thời gian trước khi cho gà đá: có thể cho gà ăn trước 2-3 giờ trước khi đá, như vậy thức ăn cũng được tiêu hóa một cách đầy đủ, giảm nguy cơ rối loạn tiêu hóa.
  • Về chế độ ăn: nếu như các sư kê đã có chế độ ăn uống cố định cho gà, đảm bảo đủ thời gian tiêu hóa rồi thì không cần phải thay đổi.
  • Về tình trạng sức khỏe gà: nếu gà đang có sức khỏe tốt, khả năng tiêu hóa tốt thì có thể cho ăn trước khi đá mà không gặp vấn đề gì.

Xem thêm: Cách nuôi gà đá cựa sắt và những lưu ý về dinh dưỡng

Trước khi đá cho gà ăn gì quan trọng như thế nào?

Việc nắm rõ vấn đề trước khi đá cho gà ăn gì là rất quan trọng. Bởi việc cho ăn trước khi đá sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, hiệu suất của gà trong cuộc thi. Lý do mà việc chọn đồ ăn, liều lượng ăn cho gà lại quan trọng chính là:

  • Đồ ăn sẽ giúp cung cấp lượng năng lượng cần thiết cho gà duy trì được sức bền trong suốt trận đấu.
  • Để xây dựng và duy trì cơ bắp thì protein là yếu tố chính. Nên việc tăng cường protein trước trận đấu sẽ giúp gà duy trì sức mạnh cần thiết trong trận.
  • Tránh các loại thức ăn khó tiêu hóa để gà luôn giữ trạng thái khỏe mạnh.
  • Giảm lượng thức ăn trước trận đấu để gà tránh cảm giác nặng nề và di chuyển linh hoạt hơn.
  • Thức ăn ngon, dễ tiêu hóa có thể giữ cho tâm trạng của gà tích cực và tập trung thi đấu.
  • Thức ăn đầy đủ chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất và axit béo cần thiết giúp hỗ trợ duy trì hiệu suất toàn diện và sức khỏe tổng thể của gà.
Nên lưu ý gì trước khi cho gà vào trận

Một số lưu ý trước khi cho gà đá vào trận

Ngoài việc nắm rõ trước khi đá cho gà ăn gì thì người nuôi cũng cần phải chăm sóc kỹ những vấn đề khác. Hãy đảm bảo gà của bạn có một thể lực tốt trước khi bước vào mỗi trận đấu.

Một số lưu ý mà bạn cần để tâm như sau:

  • Không nên cho gà đạp mái trước khi thi đấu, vì hành đồng này có thể sẽ hút cạn sinh lực của gà chọi nếu không được kiểm soát.
  • Không cho gà ăn các loại thức ăn khó tiêu như đồ ăn tươi, sụn, thịt sống.
  • Cần thực hiện siết cơ cho chiến kê, không nên quá tập trung vào việc phát triển cân nặng.
  • Khi sát ngày đá rồi thì nên hạn chế việc tập luyện nhất có thể để cho chiến kê có tâm lý thoải mái. Đồng thời cũng để hạn chế một cách tối đa tổn thương cho chiến kê.

Trên đây là những thông tin về việc trước khi đá cho gà ăn gì. Hy vọng sẽ giúp cho các sư kê có thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Mục nhập này đã được đăng trong Đá Gà. Đánh dấu trang permalink.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *